KBNN Hưng Yên triển khai cung cấp Dịch vụ công trực tuyến Kho bạc Nhà nước

Đăng ngày 19 - 12 - 2018
100%

KBNN Hưng Yên triển khai cung cấp Dịch vụ công trực tuyến Kho bạc Nhà nước từ ngày 01/02/2018

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động cơ quan nhà nước giai đoạn 2011-2015 theo Quyết định số 1605/QĐ-TTg ngày 27/8/2010 của Thủ tướng Chính phủ; Nghị quyết số 36a/NQ-CP ngày 14/10/2015 của Chính phủ về Chính phủ điện tử; Thông tư số 133/2017/TT-BTC ngày 15/12/2017 của Bộ Tài chính quy định về giao dịch điện tử trong hoạt động nghiệp vụ Kho bạc Nhà nước (KBNN), KBNN Hưng Yên sẽ triển khai cung cấp các dịch vụ công trực tuyến qua trang thông tin dịch vụ công của KBNN từ ngày 01/02/2018 cho các đơn vị sử dụng ngân sách, chủ đầu tư có mở tài khoản giao dịch tại KBNN tỉnh. Đề nghị đơn vị quan tâm thực hiện những nội dung sau:

1. Chủ động nghiên cứu, tham gia dịch vụ công trực tuyến KBNN (Một số nội dung về dịch vụ công trực tuyến KBNN; các điều kiện để tham gia dịch vụ công và đường dẫn đăng tải thông tin về dịch vụ công; tài liệu hướng dẫn sử dụng; bộ phận hỗ trợ theo phụ lục đính kèm). Trong thời gian tới, sau khi đánh giá tình hình thực hiện Bộ Tài chính sẽ quy định phạm vi địa bàn bắt buộc giao dịch bằng phương thức điện tử (dịch vụ công trực tuyến) với KBNN trên Trang thông tin dịch vụ công của KBNN, không thực hiện giao dịch theo phương thức truyền thống gửi hồ sơ bằng giấy ra KBNN.

2. Chấp hành nghiêm Thông tư số 13/2017/TT-BTC ngày 15/02/2017 của Bộ Tài chính quy định quản lý thu, chi bằng tiền mặt qua hệ thống KBNN, thực hiện thanh toán các khoản chi theo nguyên tắc thanh toán bằng chuyển khoản trực tiếp từ tài khoản của đơn vị giao dịch mở tại KBNN tới tài khoản của người cung cấp hàng hóa dịch vụ, người hưởng lương từ NSNN và người thụ hưởng khác tại KBNN hoặc ngân hàng, trừ những trường hợp được phép chi bằng tiền mặt quy định tại Điều 6 Thông tư số 13/2017/TT-BTC.

KBNN Hưng Yên trân trọng thông báo và cảm ơn sự hợp tác của Quý đơn vị. Khi thực hiện, nếu có vướng mắc đề nghị phản ánh về KBNN Hưng Yên (Phòng Kiểm soát chi, số điện thoại: 02213.865.230)./.

MỘT SỐ NỘI DUNG VỀ DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN KBNN

1. Các dịch vụ công trực tuyến KBNN cung cấp

(1) Thông báo tham gia h thng Dịch vụ công trc tuyến ca KBNN.

(2) Đăng ký s dng b sung tài khon ti KBNN và thay đổi mu du, mu ch ký.

(3) Kê khai và giao nhận h sơ kim soát chi.

(4) Đăng ký rút tin mt vi KBNN.

2. Các lợi ích khi tham gia dịch vụ công trực tuyến của KBNN

          Khi giao dịch với KBNN, các đơn vị có thể thực hiện kê khai và tải hồ sơ pháp lý, hồ sơ đăng ký mở và sử dụng tài khoản định dạng .pdf và lập chứng từ thanh toán, bảng kê thanh toán, đăng ký rút tiền mặt theo mẫu trên dịch vụ công, ký số gửi KBNN mà không phải đến KBNN để gửi hồ sơ như hiện nay (trừ hồ sơ pháp lý của dự án đầu tư). Đồng thời trên DVC cung cấp các thông tin về thời gian, quá trình tiếp nhận hồ sơ, kiểm soát thanh toán thông qua các trạng thái như: “KBNN từ chối hoặc tiếp nhận hồ sơ”; “KBNN đang xử lý hồ sơ”; “KBNN đã thanh toán hoặc từ chối thanh toán”.... Theo đó góp phần tăng tính minh bạch trong việc kiểm soát hồ sơ thanh toán của KBNN và các đơn vị chủ động biết được tình trạng và kết quả xử lý hồ sơ thanh toán của đơn vị mình.

3.Điều kiện tham gia dịch vụ công trực tuyến KBNN

(1) Có máy tính và kết nối với mạng Internet, có máy scan, có địa chỉ thư điện tử liên lạc với KBNN để nhận thông báo chấp nhận đăng ký sử dụng dịch vụ công và một số thông báo khác của KBNN trong quá trình sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

(2) Có chng thư s đang còn hiu lc do mt trong s các t chc sau cung cp: Chng thư s được cp bi t chc cung cp dch v chng thc ch ký s chuyên dùng phc v các cơ quan thuc h thng chính tr hoc Chng thư s được cp bi t chc cung cp dch v chng thc ch ký s công cng, c th:

- Đơn v có th đăng ký chng thư s chuyên dùng vi Ban Cơ yếu Chính ph theo quy định ti Thông tư s 08/2016/TT-BQP ngày 01/02/2016 ca B Quc phòng.

- Hoc liên h vi các nhà cung cp dch v chng thc ch ký s công cng như: FPT, VNPT, VIETTEL.... để đăng ký chng thư s.

- Các chc danh ca đơn v s dng ngân sách cn thc hin ký s trên dch v công trc tuyến ca KBNN gm:

• Ch tài khon và người được y quyn;

• Kế toán trưởng và người được y quyn.

Lưu ý: Đối vi danh sách ch tài khon, người được y quyn ch tài khon, kế toán trưởng, người được y quyn kế toán trưởng khi đăng ký cn phù hp vi danh sách đã được đăng ký các chc danh tương ng (đang có hiu lc) khi đăng ký m tài khon ti KBNN.

(3) Đã được KBNN cấp tài khoản đăng nhập và sử dụng các dịch vụ công của KBNN.

4. Tài liệu hướng dẫn sử dụng

          Các thông tin về dịch vụ công và điều kiện tham gia các dịch vụ công trực tuyến của KBNN được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử KBNN tại hai địa chỉ: http://vst.mof.gov.vn  http://kbnn.botaichinh.gov.vn; cụ thể gồm:

- Thông tư số 133/2017/TT-BTC ngày 15/12/2017 của Bộ Tài chính quy định về giao dịch điện tử trong hoạt động nghiệp vụ Kho bạc Nhà nước;

- Tài liệu hướng dẫn sử dụng;

- Công văn số 3034/KBNN-CNTT ngày 29/6/2017 của KBNN.

5. Bộ phận hỗ trợ các dịch vụ công trực tuyến KBNN

Trong quá trình triển khai và vận hành chương trình, nếu phát sinh khó khăn vướng mắc, các đơn vị có thể sử dụng các kênh hỗ trợ theo thứ tự ưu tiên sau đây:

(1) Gửi yêu cầu hỗ trợ về địa chỉ hotrocntt@vst.gov.vn với tiêu đề: DVC

(2) Điện thoại trực tiếp về KBNN theo danh sách các số máy lẻ của đội hỗ trợ trung ương: 88328/88171/88330/88327 (số tổng đài 024 62764300).

Tin mới nhất

Kết quả triển khai Hệ thống Dịch vụ công trực tuyến tại KBNN Hưng Yên tính đến ngày 30/11/2018 và...(20/12/2018 11:02 SA)

°
5 người đang online