Nội quy Tiếp công dân của Kho bạc Nhà nước Hưng Yên

Đăng ngày 21 - 12 - 2018
100%

I. LỊCH TIẾP CÔNG DÂN                                                                             

1. Thời gian tiếp công dân thường xuyên

KBNN Hưng Yên tổ chức tiếp công dân trong giờ hành chính các ngày làm việc theo quy định của Nhà nước.

2. Địa điểm tiếp công dân

KBNN Hưng Yên tổ chức tiếp công dân tại trụ sở làm việc của cơ quan (Phòng tiếp công dân) - Đường Nguyễn Lương Bằng - Thành phố Hưng Yên.

3. Lãnh đạo KBNN Hưng Yên tiếp công dân định kỳ

Vào ngày 15 hằng tháng (nếu ngày này trùng vào ngày nghỉ, ngày lễ thì  thực hiện vào ngày làm việc tiếp theo), Lãnh đạo KBNN Hưng Yên trực tiếp giải đáp các vướng mắc, khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân. Trường hợp đột xuất hoặc cần thiết, Lãnh đạo KBNN Hưng Yên có thể tiếp công dân vào các ngày khác trong tháng.

II. ĐỐI VỚI CÔNG DÂN ĐẾN KHIẾU NẠI, TỐ CÁO, KIẾN NGHỊ, PHẢN ÁNH

1. Khi đến địa điểm tiếp công dân của KBNN Hưng Yên, người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh có các quyền sau đây:

a) Trình bày về nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh;

b) Được hướng dẫn, giải thích về nội dung liên quan đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của mình;

c) Khiếu nại, tố cáo về hành vi vi phạm pháp luật của người tiếp công dân;

d) Nhận thông báo về việc tiếp nhận, kết quả xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh;

đ) Các quyền khác theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo.

2. Khi đến địa điểm tiếp công dân của KBNN Hưng Yên, người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh có các nghĩa vụ sau đây:

a) Nêu rõ họ tên, địa chỉ, xuất trình giấy tờ tuỳ thân, giấy ủy quyền (nếu có) theo yêu cầu của người tiếp công dân;

b) Có thái độ đúng mực, tôn trọng đối với người tiếp công dân;

c) Trình bày trung thực sự việc, cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; ký hoặc điểm chỉ xác nhận những nội dung trình bày đã được người tiếp công dân ghi chép lại;

d) Nghiêm chỉnh chấp hành nội quy tiếp công dân và hướng dẫn của người tiếp công dân; giữ gìn trật tự, vệ sinh chung tại nơi tiếp công dân; không được tự ý sử dụng phương tiện ghi hình, ghi âm khi chưa được sự cho phép của người chủ trì tiếp công dân;

đ) Trường hợp nhiều người cùng khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh về một nội dung thì phải cử người đại diện để trình bày nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh;

e) Chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung khiếu nại, tố cáo của mình.

III. ĐỐI VỚI CÔNG CHỨC KBNN HƯNG YÊN THỰC HIỆN TIẾP CÔNG DÂN

1. Khi tiếp công dân, công chức KBNN Hưng Yên phải bảo đảm trang phục chỉnh tề, có đeo thẻ công chức;

2. Yêu cầu công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh nêu rõ họ tên, địa chỉ hoặc xuất trình giấy tờ tùy thân, giấy ủy quyền (nếu có); có đơn hoặc trình bày rõ nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; cung cấp các thông tin, tài liệu cần thiết liên quan;

3. Có thái độ đúng mực, tôn trọng công dân, lắng nghe, tiếp nhận đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh hoặc ghi chép đầy đủ chính xác nội dung người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trình bày;

4. Giải thích, hướng dẫn cho công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh chấp hành chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật, kết luận, quyết định giải quyết đã có hiệu lực pháp luật của cơ quan có thẩm quyền; hướng dẫn công dân đến đúng cơ quan hoặc người có thẩm quyền giải quyết;

5. Trực tiếp xử lý hoặc phân loại, chuyển đơn, trình người có thẩm quyền xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; thông báo kết quả xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh cho công dân;

6. Yêu cầu công dân vi phạm nội quy nơi tiếp công dân chấm dứt hành vi vi phạm; trong trường hợp cần thiết, lập biên bản về việc vi phạm và yêu cầu cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật;

7. Từ chối tiếp người đang trong tình trạng say do dùng chất kích thích, người mắc bệnh tâm thần hoặc một bệnh khác làm mất khả năng nhận thức hoặc khả năng điều khiển hành vi của mình và các trường hợp khác theo quy định tại Điều 9 Luật Tiếp công dân./.

Tin mới nhất

Thông tin số điện thoại đường dây nóng KBNN Hưng Yên(20/12/2018 10:19 SA)

Quyết liệt chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc việc cung cấp số liệu phục vụ điều hành ngân sách nhà nước(13/12/2018 3:14 CH)

Đoàn công tác Bộ Tài chính và Vật giá Cuba thăm và làm việc với Kho bạc Nhà nước Việt Nam(04/12/2018 3:11 CH)

°
110 người đang online