Vai trò, vị thế của phụ nữ Kho bạc Nhà nước Hưng Yên không ngừng được nâng cao

Đăng ngày 04 - 03 - 2024
100%

Phụ nữ Kho bạc Nhà nước (KBNN) Hưng Yên luôn tích cực, chủ động học tập, nâng cao trình độ, kiến thức trên mọi lĩnh vực để xây dựng cho mình phong cách làm việc khoa học, sáng tạo, linh hoạt; phân bổ thời gian hợp lý trọn vẹn cả việc nước, việc nhà cũng như việc chăm sóc bản thân.

    Từ ngàn xưa, những câu ca dao, tục ngữ của Việt Nam ca ngợi giá trị của người phụ nữ trong gia đình vẫn luôn được giữ gìn, trao truyền và phát triển qua nhiều thế hệ, như: "phúc đức tại mẫu", "của chồng công vợ", “đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”... Gia đình được coi là “tế bào của xã hội” thì người phụ nữ chính là “hạt nhân” của tế bào đó. Thực tiễn cho thấy, để xây dựng một gia đình hạnh phúc, phải bắt đầu từ người phụ nữ. Ảnh hưởng của người phụ nữ không chỉ tác động mà còn quyết định đến hầu hết các mặt trong cuộc sống gia đình.

    Với vai trò làm vợ, người phụ nữ luôn chia sẻ, hỗ trợ, là bạn đồng hành, là hậu phương vững chắc, đồng cam cộng khổ cùng chồng xây dựng cuộc sống. Với thiên chức làm mẹ, người phụ nữ sinh con và giữ vai trò chủ đạo trong việc nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục con cái. Việc làm này là cả một quá trình vất vả, chông gai nhưng cũng là niềm hạnh phúc to lớn đối với mỗi người phụ nữ. Họ không chỉ giữ vai trò chủ đạo trong việc tề gia nội trợ, không chỉ là người sắp xếp, tổ chức cuộc sống gia đình, chăm lo bữa ăn, giấc ngủ… cho các thành viên trong gia đình, mà người phụ nữ còn là người động viên, giúp đỡ chồng, con vượt qua mọi khó khăn, áp lực trong cuộc sống; là bến đỗ bình an, là chỗ dựa tinh thần cho các thành viên sau những giờ học tập, làm việc vất vả. Không phải tự nhiên mà mọi người cho rằng “đằng sau mỗi một người đàn ông thành đạt là người phụ nữ biết hy sinh”. Đằng sau một gia đình hạnh phúc với những đứa con chăm ngoan, học giỏi, người chồng thành đạt… luôn có một người vợ tảo tần, chịu thương, chịu khó.

    Trong xã hội hiện đại, vai trò, hình ảnh của người phụ nữ đối với gia đình vẫn không thay đổi, thậm chí còn cao hơn trước. Họ khéo léo và tinh tế trong việc điều hòa các mối quan hệ trong gia đình và các mối quan hệ ngoài xã hội, chăm lo xây dựng gia đình "no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh" - tiêu chí xây dựng gia đình Việt Nam hiện đại. Phụ nữ hiện đại ngày càng được quan tâm, chăm lo phát triển, tạo điều kiện để tham gia trực tiếp vào toàn bộ các hoạt động chính trị, kinh tế, xã hội, xây dựng được chỗ đứng ngày càng bình đẳng, độc lập hơn so với nam giới. Do đó, thời gian họ dành cho gia đình theo đó cũng bị hạn chế hơn.

Chính vì thế, để hoàn thành "sứ mệnh" đặc biệt trong việc xây dựng gia đình, người phụ nữ trong xã hội hiện đại vừa phải tích cực, chủ động học tập, nâng cao trình độ, kiến thức trên mọi lĩnh vực; đồng thời, phải tự xây dựng cho mình tác phong, phong cách làm việc, lao động khoa học, sáng tạo, linh hoạt; phân bổ thời gian hợp lý trọn vẹn cả việc nước lẫn việc nhà. Đó là điều không hề dễ dàng. Nhưng tiếp nối truyền thống của mình, bằng bản lĩnh, sự sáng tạo và nỗ lực không ngừng, các thế hệ phụ nữ hiện đại vượt qua khó khăn, tỏa sáng trên mọi lĩnh vực, hoàn thành cùng lúc nhiều nhiệm vụ, trong đó có nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, đó là trực tiếp chăm lo xây dựng gia đình ngày càng "no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh" trong thời kỳ mới.

    Trong những năm qua, phát huy truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, chị em phụ nữ KBNN Hưng Yên ngày càng khẳng định vị thế vững chắc và có những đóng góp tích cực trong xây dựng, phát triển KBNN Hưng Yên, được biết tổng số lao động nữ KBNN Hưng Yên hiện nay là 108 người, chiếm 61% công chức, người lao động. Ở bất cứ vị trí, lĩnh vực công tác nào, chị em luôn phát huy truyền thống tốt đẹp, đoàn kết giúp nhau cùng tiến bộ, hăng hái tham gia các phong trào thi đua, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong đó, tỷ lệ nữ tham gia công tác lãnh đạo ngày càng tăng, số nữ công chức chức giữ các chức vụ lãnh đạo tại KBNN Hưng Yên là 19 người, chiếm 51%; đảng viên nữ là 93 người, chiếm 62% và nữ tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025 là 05 người, chiếm 50%. Các hoạt động của Ban Nữ công, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ không ngừng được đổi mới về nội dung, hình thức theo hướng thiết thực, hiệu quả. Các phong trào thi đua, các chương trình công tác và nhiệm vụ trọng tâm được xác định trúng, đúng, gắn với nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị, thực sự đi vào chiều sâu, được triển khai thực hiện có hiệu quả; những tấm gương về phụ nữ điển hình “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” hằng năm không ngừng tăng lên, đồng nghĩa với việc địa vị của người phụ nữ ngày càng được khẳng định trong xã hội.

   Trong thời gian tới, để xây dựng người phụ nữ KBNN Hưng Yên đáp ứng yêu cầu thời kỳ đổi mới, Ban Nữ công, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tiếp vận động, hỗ trợ, tạo điều kiện để các nữ công chức phát triển toàn diện về trí tuệ, năng lực sáng tạo, thể chất, trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân, ý thức tuân thủ pháp luật. Vận động phụ nữ rèn luyện phẩm chất đạo đức “tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Động viên, hướng dẫn phụ nữ giữ gìn, phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp, tham gia xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, nếp sống tiến bộ, văn minh, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nữ công chức.

    Phối hợp tổ chức các hoạt động nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng sống, các kỹ năng đáp ứng yêu cầu hội nhập. Khuyến khích phụ nữ nghiên cứu, ứng dụng công nghệ nhằm nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả lao động. Bằng những cách làm đổi mới, sáng tạo cả nội dung và phương thức, thông qua việc tổ chức các hoạt động phong phú để tạo điều kiện thuận lợi cho phụ nữ vươn lên trong cuộc sống, học tập, lao động, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc và với sự tham gia ngày càng nhiều và tích cực vào các hoạt động, các vị trí lãnh đạo, phụ nữ KBNN Hưng Yên sẽ ngày càng có đóng góp quan trọng vào việc lãnh đạo, tổ chức triển khai thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Tin mới nhất

Những mốc thời gian lịch sử của Chiến dịch Điện Biên Phủ 1954 (22/04/2024 8:46 SA)

Triển khai kế hoạch tổ chức cuộc thi “Tìm kiếm ý tưởng, giải pháp cải cách hành chính trên địa...(17/04/2024 10:35 SA)

Tuyên truyền kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924-20/5/2024).(16/04/2024 10:47 SA)

Khơi dậy niềm tự hào, niềm tin son sắt của đảng viên, công chức và người lao động Kho bạc Nhà...(03/04/2024 2:15 CH)

Tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú (01/5/1904-01/5/2024); 70 năm ngày ký...(03/04/2024 8:54 SA)

Hưởng ứng Giải báo chí "Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc" lần thứ XVI, năm 2023 - 2024 và...(03/04/2024 8:50 SA)

Kết quả thu, chi ngân sách nhà nước quý I năm 2024(02/04/2024 1:40 CH)

Thúc đẩy các giải pháp để đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công nguồn ngân sách nhà nước năm 2024(02/04/2024 1:39 CH)

°
33 người đang online