Bộ Tài chính ban hành Kế hoạch hành động nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Bộ Tài chính năm 2024
Ngày 08/7/2024, Bộ trưởng Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định số 1584/QĐ-BTC về việc ban hành Kế hoạch hành động nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Bộ Tài chính năm 2024.
Theo nội dung Quyết định số 1584/QĐ-BTC, các mục tiêu được đề ra là tiếp tục rà soát, đề xuất phương án cắt giảm, đơn giản hoá quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh, loại bỏ các quy định không cần thiết, không còn phù hợp. Tới năm 2025 sẽ đảm bảo cắt giảm, đơn giản hoá ít nhất 20% số quy định và cắt giảm ít nhất 20% chi phí tuân thủ quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh tại các văn bản đang có hiệu lực thi hành đến hết ngày 31/5/2020 theo đúng yêu cầu tại Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 12/5/2020 của Chính Phủ.
Cùng với đó là đạt được 100% giao dịch trên Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của Bộ Tài chính được xác thực điện tử, ngoại trừ các dịch vụ yêu cầu sự hiện diện bắt buộc theo quy định của phát luật. Các đơn vị Tổng cục thuộc Bộ hoàn thành tích hợp các Dịch vụ công trực tuyến (DCVTT) thuộc phạm vi quản lý của đơn vị lên Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của Bộ Tài chính.
Cổng Dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tử Bộ Tài chính được kết nối, chia sẻ dữ liệu với Cổng Dịch vụ công quốc gia. Đạt được 100% các dịch vụ cụ thể như: Thủ tục hành chính đủ điều kiện theo quy định của pháp luật được cung cấp dưới hình thức DVCTT toàn trình; DVCTT mức toàn trình đủ điều kiện kết nối được tích hợp lên Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử Bộ Tài chính; DVCTT mức toàn trình đủ điều kiện kết nối, liên quan tới nhiều người dân, doanh nghiệp được tích hợp lên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Đối với các hồ sơ thủ tục hành chính được xử lý hoàn toàn trực tuyến phải đạt tối thiểu 80%. Tối thiểu 90% người dân và doanh nghiệp hài lòng về việc giải quyết thủ tục hành chính của Bộ Tài chính. 100% cán bộ, công chức, viên chức sử dụng DVCTT và tuyên truyền, hướng dẫn người thân sử dụng DVCTT, hạn chế nộp hồ sơ trực tiếp.
Triển khai có hiệu quả Quyết định số 1865/QĐ-BTC ngày 13/9/2022 của Bộ Tài chính phê duyệt Đề án Đổi mới việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa Bộ Tài chính và Quyết định 1866/QĐ-BTC ngày 13/9/2022 của Bộ Tài chính ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa trong giải quyết thủ tục hành chính của Bộ Tài chính nhằm đáp ứng mục tiêu, yêu cầu cải cách hành chính nhất là việc cắt giảm, đơn giản hoá thủ tục hành chính thông qua ứng dụng công nghệ thông tin.
Nhiệm vụ theo Quyết định số 1584/QĐ-BTC giao chỉ tiêu về cung cấp, sử dụng DVCTT năm 2024 đối với lịch vực Kho bạc cụ thể như sau: 100% tỷ lệ Thủ tục hành chính đủ điều kiện được cung cấp DVCTT toàn trình; 100% tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính đực xử lý hoàn toàn trực tuyến và tối thiểu 90% tỷ lệ hồ sơ phát sinh trực tuyến.
Các đơn vị thuộc ngành Tài chính thực hiện Quyết định 1584/QĐ-BTC phải thường xuyên đôn đốc, theo dõi việc triển khai sử dụng DVCTT thuộc lĩch vực của đơn vị. Định kỳ hằng tháng báo cáo tình hình kết quả triển khai Kế hoạch này về Bộ Tài chính./.
Nguồn: https://vst.mof.gov.vn